Cách để Target Đối Tượng Facebook

Thứ làm chođa dạng bạn khi mới chạy quảng cáo Facebook bối rối nhất có lẽcách thức Target đúng đối tượng Facebook hiệu quả, đúng tệp người muatiêu chí. 2021 Này, đa dạng sự lầm lẫn về Target Facebook Ads bạn cần phải hạn chế, để với thể tìm ra phương pháp chạy lăng xê Facebook hiệu quả nhất. Việc chọn đúng đối tượng tiêu chí sẽ khiên bài PR của bạn đạt hiệu quả tối đa, trong khoảngđó cải thiện tình hình kinh doanh, tăng khả năng chuyển đổi.

Bài viết này, MYB Media sẽ liệt kê chi tiết cho bạn 10 bí quyết Target đối tượng quý khách trên Facebook trong chạy quảng bá. nhữngbí quyết hiểu sai về Target Facebook Ads. Và TOP 3 cách Target đối tượng Facebook tối ưu nhất, chính xác nhất mà không hề “chuyên gia” nào cũng hiểu rõ.

Interested? Let’s go!

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

nhữngsai trái Về Target Đối Tượng Facebook Ads

Trước khi đi vào Tìm hiểu 10 phương pháp target đối tượng Facebook hiệu quả, MYB Media muốn bạn hiểu hơn một tẹo về cácsai lầmhầu hết nhà quảng cáo mắc phải.

nhữngsai tráiđó, mình thấy vớiđến 95% người chạy truyền bá Facebook đều mắc phải.

Target Nhắm Hết Tệp Đối Tượng Facebook

Bạn thường nghĩ rằng nhắm vào đối tượng người muamục tiêu cho lăng xê của mình sẽ nằm ở phần “Nhắm tiêu chí chi tiết” này đúng ko ạ?

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Nhưng lại là nhìn vậy màko phải vậy.

các chi tiết ấy nó chỉ đóng góp tầm khoảng 20% trong chiến lược PR của bạn với được sản xuấtđến đúng đối tượng quý khách tiềm năng hay không!

80% còn lại nó nằm ở chỗ khác thể bạn sẽ ko biết điều này!

HÌNH ẢNH VÀ CONTENT!

Đây là điều bạn phải chú trọng

Target đúng đối tượng tiêu chí trên Facebook hay không lại nằm rất nhiều ở hình ảnh & content.

Và mình thường gọi nó là cách thức Content Target.

ấy là kinh nghiệm mình đúc rút được trong khoảngnhững năm tháng kinh nghiệm và học hỏi được trong khoảngnhững tay Marketer, chuyên gia về Facebook Advertising quốc tế.

khi nắm được cách đằng sau những thuật toán truyền bá Facebook vận hành, đây là những kết quả mình được

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

52.576.000đ ra được một.630 comment + 7.172 tin nhắn. Mỗi người mua tiềm năng mới mình tốn chỉ ~ 6.000đ cho shop đầm ngủ phong cách

Target tuyển lựa Sâu Là Sẽ sắm Đúng Đối Tượng Anh chị em

Target sâu / Super target / Siêu target / Laser target (tên gọi của cộngmột cách) là nhữngbí quyết target không hiệu quả! (Tất nhiên là vài ngoại lệ!)

lúc bạn chú trọng target sâu, khả năng cao là chỉ số CPM rất cao, tần số tăng chóng mặt, vì tệp đối tượng target quá nhỏ.

tất nhiên là bạn bỏ qua đa số đối tượng các bạn tiềm năng khác nằm ngoài những tệp target sâu.

phần đôngnhững sản phẩm mình từng chạy, target mở rộng đối tượng luôn cho kết quả tối ưu nhất, quan yếukhiếntốt khâu hình ảnh & content.

Hình ảnh ko cần phải quá đẹp, bề ngoài cầu kỳ. chiếcquan yếu của hình ảnh bạn truyền vận tải là phải ĐÚNG “mục tiêu”!

Content bài truyền bá Facebook cũng vậy, viết phải ĐÚNG trước đã sau đấy mới tới viết hay!

Chủ Quan coi thường Thuật Toán quảng cáo Facebook

Facebook bây giờ nó rất thông minh!

Bạn thường để ý rằng là phổ thôngkhi bạn vừa nói về món đồ gì đấyngười thân, bạn bè mình bền ngoài (không chat, thậm chí điện thoại ko mở),

lúc sau khi bạn onl Facebook bạn thấy cả tá PR đổ về tường Facebook của bạn.

Bạn biết là, lúc bạn lên Shopee tậu1 món hàng nào ấy,

chút xíu Lazada sẽ đổ quảng bá cho bạn trên trang Facebook cá nhân của bạn cũng món hàng đó hoặc tương tự? (Không phải của Shopee remarketing nhé)

Bạn bắt đầumường tưởng được cách thức mà thuật toán Facebook vận hành chưa?

Việc của bạn là sản xuất cho Facebook đúng thứ nó cần, và nó sẽ tự động đi sắm đúng đối tượng người muatiêu chí cho bạn!

Bạn không cần phải khiến thay việc của FB bằng cách thức target cho thiệt sâu làm cho gì, nó khiến hết cho bạn rồi (Don’t do it)

xem thêm:giá quảng bá trên facebook

phương pháp Target Tệp Đối Tượng Facebook Ads

Ok! Giờ mình đi vào vấn đề chính 10 cách Target đối tượng Facebook như đã hứa hẹn nhé.

số đôngnhữngcách thức target Facebook nhiều nhất nó không lọt ra ngoài 10 cách này đâu.

một. Simple Target [Recommended] hay còn gọi là Target đơn lẻ

Simple target là cách target tệp đối tượng Facebook hiệu quả mình thường hay sử dụng nhất cho những chiến dịch mới, chạy truyền bá cho sản phẩm mới.

trong khi chưa sở hữu tệp LookAlike để chạy.

bí quyết target quảng cáo Facebook kiểu này, bạn thuần tuý chỉ là target vào 1 tệp đôi tượng duy nhất. không thu hẹp cũng komở rộng hay thêm thắt gì thêm!

Chỉ cần chọn độ tuổi, nam nữ, vị trí là được.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

PPhương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Và tệp đối tượng để nhắm trong bí quyết target Facebook này, để hiệu quả bạn cứ đặt nghĩ suy của bạn vào người dùng là được.

Ví dụ: bạn chạy hàng cá tính nữ, thì sẽ mang vài tệp ví dụ như:

  • tậutậuthời trang
  • Nghệ sĩ
  • giải trí
  • Âm nhạc
  • Da

sở hữu tệp cho bạn kết quả tốt, sở hữu tệp cho bạn kết quả kém hơn. Bạn cứ làm cho A/B Test để cho ra tệp Cả nhà hiệu quả.

Tệp nào phải chăng thì tích cực đẩy mạnh nó lên. korẻ thì thôi bỏ.

Việc quan yếu nhất còn lại, là tụ họp vào nội dung Content target (phương pháp target thứ 10)

2. Flex Target

Flex target là bạn đi thu hẹp đối tượng theo hình dongcác bạn của bạn.

ví dụ mình sản xuấtdịch vụ khoá học PR Facebook tăng cho đối tượng mẹ bỉm chả hạn, thì thu hẹp đối tượng theo kiểu: là mẹ bỉm + vớibuôn bán online.

Nghe với vẻ rất hợp lý, đúng chứ?!

Thì mình mang thể vận dụng target đối tượng lăng xê Facebook cho khoá học này theo bí quyết sau:

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Flex target là bạn thu hẹp đối tượng lại

Hoặc giả dụ tệp đối tượng quá nhỏ, bạn sở hữu thể thêm vài tệp đối tượng ở mỗi phần thị hiếu, hành vi khác

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Flex target này bạn nên áp dụng để kiểm travới hiệu quả hay không thôi.

cá nhân mình thì koTìm hiểu cao lắm vớicách này. Mình sẽ chỉ dành đầu tiêndùng Simple target & tập kết vào hình ảnh và nội dung content.

Và cũng ko cần nghe mình nói nên hay ko nên và khiến cho theo. Bạn cứ chạy thử & tự mình kiểm chứng một vài lần để đo sự hiệu quả của nó.

đó cũng là mộtcách thứctốt nhất để bạn tậu được cách target đối tượng Facebook hiệu quả nhất cho sản phẩm của bạn

3. Zero Target

Bạn đã tâng nghe câu “Đỉnh cáo của target là ko target gì”? Nó cũng với đúng đấy! Trong 1 số trường hợp nhất quyết.

tức thị bạn cứ để trống phần “Nhắm chỉ tiêu chi tiết”, chỉ ngừng độ tuổi, giới tính và vị trí.

ví dụ như bạn mangmộttài khoảnquảng bá Facebook, cả năm trời vừa rồi, bạn chỉ chạy bán một đôi mặt hàng nhỏ lẻ cho mộtnhóm đối tượng độc nhấtđấy là: mẹ bỉm.

Facebook sẽ mặc định hiểu là: trương mụctruyền bá này chỉ thích chơi mang mẹ bỉm thôi.

1khi bạn lên PR mới bán sản phẩm mới, Facebook lại ưu tiên đi sắm mẹ bỉm cho bạn. Ờ hớ….

Mọi người thường hay gọi đấy là nuôi account, nuôi Pixel (khi bạn chạy chuyển đổi Facebook)

Hoặc, khi bạn mà chạy ngân sách lớn, thì hãy thử đừng target gì! nếu bạn thu hẹp tệp đối tượng của bạn lại, CPM & tần suất sẽ nâng cao rất mạnh. Và mức giáquảng cáo cũng đắt lòi tò tí te.

một trong trường hợp khác, đótrong khi bạn làm cho hình ảnh & content quá rẻ, chất lượng. Bạn đưa cho Facebook đúng thứ nó cần, thì bạn cũng ko cần target mà lăng xê vẫn hiệu quả.

ấycáctình huống mà Zero target thể phát huy sức mạnh của nó khiáp dụng đúng. Facebook rất thông minh, bạn chỉ cần cho FB đúng thứ nó việc còn lại của bạn là để nó tự động tối ưu lăng xê cho bạn.

4. Siêu Target Audience Insights

Đây là phương phápnhững “thầy” hay dạy bạn: Siêu target / Super target / Target sâu / Laser target – Giống nhau cả chỉ khác phương pháp gọi.

Để chạy được lăng xê Facebook siêu target, bạn chỉ cần dùng Audience Insights để nghiên cứu Insight người dùngtiêu chí.

Và dựa vào các chỉ số trong Audience Insights để Nhận địnhmột tệp là siêu target hay ko.

Về hiệu quả mà siêu target đem lại, tư nhân mình phân tách là: không mấy hiệu quả, kém hơn cách thức target rộng như Simple target, Flex target, LLA …

Và đây là bí quyết target đối tượng Facebook đã từ lâu mình khôngsử dụng nó nữa

Xem thêm: cách tạo accountlăng xê Facebook tư nhâncông ty

5. Custom Target

Custom target hay còn gọi là target lăng xê vào cáchàng ngũ đối tượng tùy chỉnh.

tỉ dụ bạn một đôiloại video, và bạn định hướng là người xem video này chính là nhữngCác bạn tiềm năng của bạn.

Thì đơn giản là bạn tạo tệp đối tượng tùy chỉnh những người đã xem video, và chạy PR tiếp cận đến họ.

cách thức Tệp Target Đối Tượng Tùy Chỉnh

Trong phần trình điều hànhPR / tổ chức, bạn nhấp chọn đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Tiếp theo bạn chọn đối tượng đã xem bao lăm giây / phần trăm video, chọn số ngày lấy dữ liệu và đặt tên cho đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Chọn video bạn mong muốn lấy dữ liệu để tạo tệp target cho quảng cáo Facebook

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Bạn với thể chọn mộtloại hoặc phổ quát video cùngmộtlúc

Tiếp theo bạn bấm tạo đối tượng là xong.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

cách chọn Tệp Tùy Chỉnh Để Nhắm mục tiêu Facebook

Giờ thì bạn hãy lấy tệp tùy chỉnh bạn vừa tạo để nhắm đối tượng chỉ tiêu để PR. khi chạy qc bằng tệp tùy chỉnh, bạn chả cần phải target gì khác nữa.

Bạn thể tùy chỉnh ngừng lại vị trí, tuổi, nam nữgiả dụ cảm thấy cần thiết. Mục nhắm tiêu chí chi tiết bạn nêm để trống.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

6. LLA Target – cách Target Đối Tượng Facebook Hiệu Quả

Lookalike (LLA) target là mộtphương pháp mà mình dùnglúc đã mang được một lượng data đủ lớn (tối thiểu 500 data) dữ liệu người dùng.

tức thịkhi bạn mới chạy PR cho 1 sản phẩm mới, bạn dùng Simple target + Content target.

mộtkhi bạn sở hữu đủ dữ liệu người mua (tối thiểu 500), thì sử dụng tiếp LLA + Content target.

ví dụ bạn mang khoảng 500 người đã nhắn tin hỏi tậu sản phẩm, hoặc hỏi giá (có thể đã tìm hoặc chưa). Đây sẽ chính là nhóm đối tượng các bạn tiềm năng của bạn.

Vậy thì giả dụ bạn muốn Facebook sắmcác người khác, đặc điểm như vậy như, sở thích, hành vi các người này để sản xuấtlăng xê của bạn đến họ.

Hoặc bạn với 500 số điện thoại khách đã từng tìm hàng / 500 email khách hang thì bạn cũng làm chotương tự.

500 là số data tối thiểu mà Facebook buộc phải đề với được tệp Lookalike đủ chất lượng để áp dụng

Tạo Đối Tượng Tùy Chỉnh trong mọi trường hợp

đầu tiên là bạn cần phải tạo 1 tệp tùy chỉnh. cách thức tạo thì như ở mục Custom target.

Chỉ khác một điểm là bạn thay người xem video bằng người đã nhắn tin chả hạn.

Tạo ra được tệp đối tượng tùy chỉnh rồi, bạn sẽ tạo tiếp tệp lookalike theo tệp tùy chỉnh ấy.

Tạo đội ngũ Đối Tượng tương tự

Bạn lại nhấn vào đối tượng & chọn đối tượng như vậy

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Nhấn chọn nguồn, tiếp chọn quốc gia, chọn quy mô rồi nhấn tạo là ok.

Mình cũng ít khi tạo tệp Lookalike dưới 8%. Tệp càng rộng càng rẻ, càng hiệu quả

Lấy Tệp LLA Target chiến dịch PR Facebook

Bạn khiếnnhư vậy như ở phương phápkhiến custom targtet

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

7. Retarget

thí dụ trước đây bạn đã chạy các chiến dịch quảng cáo:

  • lôi kéophổ biến lượt xem video
  • Kéo lượt traffic vào website
  • thu hútphổ thông tin nhắn bán hàng

Bạn đã mang1 cơ số đối tượng biết đến bạn, sở hữuquan tâmtới Content / sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.

Giờ bạn muốn truyền bá lại cho các đối tượng này những nội dung / sản phẩm buôn bán khác, thì retarget thôi.

Về thực chất của việc này, thì Retarget nó chính là Custom target.

Bạn hãy tạo tệp tùy chỉnh người đã xem video / xem những nội dung trên website / hoặc nhắn tin cho bạn / … và lấy tệp đó để chạy là rất ok.

1thí dụ khác

Bạn chạy quảng bábuôn bánsở hữugiác độ bán hàng 1, khách nhắn tin quan tâm sản phẩm, nhưng chưa tìm

Bạn lại muốn chạy lại 1quảng cáo khác tớinhững người đã nhắn tin này, để coi ngó theo 1góc độ bán hàng mới, để tiếp tục thuyết phục họ tậu sản phẩm mà họ đã quan tâm trước ấy.

Thì bạn hãy retarget với tệp đối tượng tùy chỉnh chính là người đã nhắn tin cho trang của bạn.

8. UID Target

Đây là 1phương pháp bạn dùngnhữngcông cụ của 1 bên thứ 3 (như ATP software / Ninja / …) để dò quét tệp đối tượng.

Rồi lấy tệp đối tượng vừa thu ấy để chạy quảng bá. đó chính là một tệp tùy chỉnh.

ví dụ như bạn thấy quý khách tiềm năng của mình nằm trên 1 Group Facebook tất cả. Và bạn muốn tiếp cận tới họ.

Vậy thì bạn thể tiêu dùngcácdụng cụ bên thứ 3 quét UID cácngười dùng Facebook trong Group ấy. Sau đó tạo một tệp chạy quảng cáo.

vớibí quyết mình hay tiêu dùng là Target bằng Content & hình ảnh của mình, thì mình ko cần cầu kì như thế.

Xài phương phápđấy nó quá tốn công và mệt mỏi, khi Facebook nó báo bị khóa lên khóa xuống kodừng.

Bạn muốn phân tách thêm thì cứ sắm thêm ở google nhé.

9. Funnel Target

bí quyết target này rất thú vị. ví như bạn thấy nó có ích thì cứ thử nhé.

bí quyết này vận dụngphải chăng trong trường hợp bạn thấy quá khó để tậu tệp target Facebook Ads mong muốn.

phiên phiến nó như thế này …

Bạn muốn target đối tượng yêu chó, nhưng kosắm được tệp để nhắm đúng đối tượng mục tiêu.

Bạn hãy thử kiếm hoặc khiến chomột video chủ đề như

  • bí quyết cực thuần tuý để xử lý đống lông chó trên Sofa
  • Chó hay tập huấn chó đi ị đúng chỗ trong 2 ngày

ai sẽ xem video này? Người nuôi chó! Đúng chứ?!

Giờ thì bạn lại tạo tệp tùy chỉnh những người đã xem 75% video chả hạn. Rồi lookalike nó, lấy tệp đó để chạy chiến dịch.

Tại vì saocách thức này lại gọi là Funnel target.

Funnel chỉ phễu. Bạn đưa ra một video để lọc đối tượng. Video chính là mộtcái phễu. Liên tưởng vậy thôi.

10. Content Target [Cách Target Nhắm Đúng Đối Tượng Facebook Hiệu Quả Nhất]

Đây là cách thức đỉnh cao nhất trong nhữngdòng target.

Hình ảnh + nội dung content nó quyết định tớiít ra 80% việc PR của bạn mang hiệu quả hay ko, truyền bámang được cung ứngtới đúng đối tượng các bạnmục tiêu hay không!

Nó sẽ can hệđến thuật toán Facebook Ads.

Và ít aiđể ýđến thứ này, ngoài những tay Facebook Ads Professional.

Để đi sâu và hiểu rõ phương pháp này, giải mã bí mật phần quan trọng nhất trong Target, bạn với thể tham gia khóa học huấn luyệnquảng cáo Facebook chuyên sâu này của MYB Media do trực tiếp CEO Nguyễn Hải Nam trực tiếp giảng dạy.

tài khoảnlăng xêảnh hưởngđến Target?

khi bạn chạy quảng bámột sản phẩm đếnmộthàng ngũ đối tượng nhất thiếtsở hữumộtthời gianmộttrương mụctruyền bá, Facebook sẽ tự hiểu được, tài khoảnquảng bá của bạn muốn tiếp cận tớicác đối tượng quý khách như thế nào.

Sau 1 quãng thời kì, lúc bạn chạy các chiến dịch mới, Facebook đã sở hữu sẵn dữ liệu thu thập trong khoảng trước về đối tượng bạn muốn tiếp cận trên accountquảng cáo của bạn.

lúc bạn chạy một chiến dịch mới, Facebook sẽ nhanh chóngcung cấplăng xê của bạn tớinhóm đối tượng tiềm năng mà nó cho là phải chăng nhất dựa trên dữ liệu những chiến dịch trước đây bạn đã chạy.

Nó chính là một phần lý do mà 2 chiến dịch giống nhau hoàn toàn, nhưng lúc bạn lên chiến dịch để chạy trên haiaccountPR khác nhau, kết quả lại cho khác nhau.

giả dụ bạn chạy phổ biếncái sản phẩm, cho rộng rãicái đối tượng khác nhau, trên cộngmộttrương mụcquảng bá, đối tượng mà Facebook thu thập lại trên trương mụcPR của bạn sẽ phần lớn, và nó kotập trung vào mộtlực lượng đối tượng cụ thể nào.

khiếntài khoảnlăng xê của bạn không lưu trữ được dữ liệu chuẩn của mộtlực lượng đối tượng chung, mà nó sẽ tràn lan phổ quát kiểu đối tượng.

các chiến dịch về sau này, mang thể hiệu quả quảng cáo của bạn sẽ ko được tối ưu hiệu quả nhất. bởi thế, lúc bạn chạy những sản phẩm khác nhau, hãy tiêu dùngnhữngtrương mụctruyền bá khác nhau đẻ nó nhắm đúng đối tương tiêu chí.

Trên đây là cácchia sẻ của mình về nhữngcách target đối tượng Facebook hiệu quả. nếu như bạn thấy có ích, hãy ủng hộ chúng mình qua những bài viết sau nhé! Chúc Cả nhàbuôn bán hiệu quả.

Xem thêm: chỉ dẫn Chạy Facebook theo data số điện thoại chi tiết nhất

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách thức hack tym Tik tok đỉnh cao miễn phí 2021

12‌ ‌Cách‌ ‌tăng‌ ‌like‌ ‌trên‌ ‌tiktok‌ ‌hiệu‌ ‌quả‌ ‌-‌ ‌Tool‌ ‌ Seeding‌ ‌MyB‌ ‌Media‌

10+ Bí quyết TẲNG FOLLOW FACEBOOK 2021 thuần tuý VÀ HIỆU QUẢ